các bệnh ở cá cảnh

các bệnh ở cá cảnh

Cách phòng và trị bệnh thối vây cho cá kiểng cho người muốn nuôi cá cảnh

Là một tổng những bệnh có thể gây tử vong hàng đầu cho những loại cá kiểng đẹp đặc biệt là những loại cá nước ngọt, đây là bệnh có những vết màu đen thường xuất hiện đầu tiên ở gần đuôi rồi lan dần lên vẩy kế bên sau đó sẽ gây nên tình trạng hoại từ và ăn sâu vào phần thịt của cá.
Nguyên nhân gây bệnh:
– Cá thường mắc bệnh do bị lây từ các loại cá đã nhiễm bệnh do mua phải cá có mầm bệnh từ các loại cá mới mua về mà thả luôn vào bể cá, từ đó mầm bệnh lây lan ra cá khác

– Nhiệt độ nước quá thấp cùng với chất lượng nước trong bể bẩn ,kém là nguyên nhân để mầm bệnh phát triển
– Cá bị chầy xước từ đó mà mầm bệnh thâm nhập vào cơ thể của cá
– Do cá bị stress vì chế độ ăn quá toàn dùng thức ăn công nghiệp.
Cách phòng bệnh cho loài cá kiểng không cần oxy: Hiểu rõ được nguyên nhân gây ra bệnh bạn có thể tìm ra được phương pháp phòng bệnh cho cá của mình đó là:
– Mua cá về nên chọn các loại cá khỏe mạnh không nên mua cá ở những nơi không uy tín hoặc không quen như cá bán rong ngoài đường
– Mua cá về nên khử hết mầm bệnh cho cá trước khi cho vào bể cá chính như: Tắm ngâm cá trong nước có pha xanh metylen nồng độ khoảng 10 giọt/ 10l nước trong vòng 2 tiếng
– Vệ sinh bể thường xuyên sát trùng nước bằng cách sau khi thay 2/3 lượng nước trong bể còn 1/3 lượng nước còn lại bạn cho khoảng 50g muối /30l nước hoặc 15 giọt xanh metylen / 30l nước ngâm trong khoảng 1 đến 2 tiếng sau đó cho nước mới vào.
Cách chữa bệnh cho cá cảnh
Chuẩn bị bể ngâm:
– Hút nước bể chính ra bể chữa bệnh, bể nhỏ hơn thể tích khoảng 20l nước khoảng 50% thể tích của bể  nên lượng nước lúc này khoảng 10L.
– Bật sưởi 30oC.
– Cắm sủi.
Cho thuốc:
– Cho 10 giọt Xanh metylen.
– Cho 30g muối.
Điều trị:
– Sau 2 tiếng, bơm nước bể cũ sang cho đầy bể. Nồng độ thuốc giảm 50%, hút nước bể chính ra để cá không bị sốc khi vào môi trường khác.
– Ngày hôm sau thay 1/3 nước. Nồng độ thuốc tiếp tục được giảm.
– Ngày hôm sau thả cá về bể chính, Cá được nghỉ ngơi, ăn bình thường.
– Ngày hôm sau lặp lại việc điều trị
Sau 3 vòng điều trị, bệnh bắt đầu thuyên giảm. Vùng bụng đã đỡ được 60%. 2 bên đã đỡ được 30%. Sau khoảng 3 vòng điều trị nữa, toàn bộ vùng bụng đã hết bệnh.
Những loài cá kiểng nước ngọt rất dễ mắc bệnh này do nước hoặc môi trường sống không thích hợp vì thế bạn nên tham khảo để đảm bảo được cho những chú cá của mình.
Giải pháp phòng bệnh :
- Thay đổi nhiệt độ nước trong hồ đúng với nhiệt độ sống cá bằng máy làm lạnh nước hồ cá kiểng cho hộ gia đình.
- Kiểm tra nhệt độ nước thường xuyên hay trang bị máy làm lạnh nước hồ cá kiểng người đang chơi cá cảnh để tự động điều chỉnh nhiệt độ nước đúng mức.

- Kiểm tra nguồn thức ăn của cá, và theo giỏi sức khỏe của cá thường xuyên.

Nên xem: Nếu bạn muốn lựa chọn khác thiết bị này dành cho bạn. Xem thêm!
CTY TNHH KEEN VIỆT NAM chuyên thi công lắp ráp máy làm lạnh nước hồ cá kiểng cho cơ sở cá cảnh. Liên hệ với chúng tôi ( 0909822926 – 02866606626) để được tư vấn và hổ trợ.
CTY TNHH KEEN VIỆT NAM
108B Phan Huy Ích, F15,Tân Bình , TPHCM
Email : keenvietnam@gmail.com
Tel : 0909822926 - 02866606626 - 0909.034.788
Website: keen.com.vn
Mời bạn xem tại: https://keen.com.vn/vi/product/may-lam-lanh-nuoc

Bài Viết Liên Quan

Tin Tức Mới

Quan Tâm Nhiều Nhất