cách chọn lựa cá cảnh cho người mới chơi

cách chọn lựa cá cảnh cho người mới chơi

Bí Quyết Chọn Cá Cảnh Cho Người Mới Chơi

Hiện nay có rất nhiều loại cá cảnh với dáng đẹp và đầy đủ màu sắc giúp người chơi thấy rất thích thú. Nhưng những tay mới chơi thì nên lựa chọn 1 số loại cá cảnh sau đây bởi chúng dễ chăm sóc và cá luôn khỏe mạnh.
1. Cá tài phát


Cũng là loài cá có thể đem lại may mắn cho người chơi, cá tài phát rất được yêu thích trong thời gian gần đây
– Tên tiếng Anh: Gourami, Albino giant gourami
– Tên tiếng Việt khác: cá phát tài, cá tai tượng thường
Chúng có nguồn gốc ở 1 số nước Đông Nam Á như Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Lào, Campuchia và Việt Nam.
Cá tài phát khi trưởng thành có thể đạt kích thước đến 70cm. Tuy nhiên vì chúng khá dữ nên khó nuôi chung hoặc ghép với các loài cá khác. Nhưng bù lại, chúng rất dễ nuôi vì rất khỏe và chịu được môi trường nước nghèo ôxy nhờ có cơ quan hô hấp phụ ở mang.
Cá tài phát có thể đem tài lộc và may mắn cho gia đình bạn 
2. Cá chép Nhật (cá Koi)


Cá chép Nhật là loài cá chép thông thường đã thuần hóa, lai tạo để nuôi làm cảnh. Chúng có nguồn gốc Trung Quốc nhưng được cải tạo và nuôi phổ biến tại Nhật Bản. Có một thực tế là cá chép do người Nhật lai tạo đẹp về màu sắc và rất đắt giá. Do vậy, mỗi khi nhắc đến loài cá chép được lai tạo có nhiều màu sắc đẹp, người ta liên tưởng ngay đến người Nhật và thường gọi chung là cá chép Nhật. Từ “Koi” trong tiếng Nhật là cá chép, từ đồng âm khác nghĩa là tình yêu, yêu mến. Với người Nhật thì cá chép Koi và các hình xăm trên cá được coi là điềm may mắn. Cá Koi được chia ra làm 2 loại: Koi chuẩn và Koi bướm.
Koi chuẩn: Hình dáng giống như cá nguyên thủy, nhưng được pha trộn nhiều màu sắc rất đẹp (khi được nhìn từ trên xuống, dọc theo sống lưng), do đó cá Koi chỉ thật sự đẹp khi được nuôi ở ao.
Koi bướm: Khác với cá nguyên thủy là vi, vây và đuôi dài, khi bơi nhìn uyển chuyển rất đẹp, nên có thể nuôi được ở cả ao và hồ kiếng. Koi bướm còn có những tên gọi khác như “cá chép vây dài” hoặc “cá chép Rồng”.
Nếu là người mới tập chơi, bạn có thể mua cá dòng chép Nhật bình thường với giá khoảng 20- 100 nghìn. Sau đó nâng cấp lên dòng cá chép Koi có giá vài triệu đồng/con .
3. Cá hồng kim (cá kiếm)


Cá hồng kim có tên khoa học: Xyphoporus helleri Heckel. Chúng chủ yếu sống trong môi trường nước ngọt với độ pH = 7 và nhiệt độ từ 25 – 28 độ C.
Đặc điểm nổi bật của loại cá này chính là phân đuôi của chúng: cái đuôi chiếm chiều dài khoảng 1/3 thân thể, tuy nhiên đuôi của cá kiếm không phải là 1 vũ khí mà chỉ là vật dùng để trang trí và là đặc điểm nổi bật để con cái chọn lựa con đực. Những con cái thường lựa chọn con đực có chiếc đuôi kiếm to, màu sặc sỡ cho việc giao phối. Lưu ý là khi cá đẻ trứng phải tách riêng bố mẹ vì cá hay ăn trứng và không có thói quen nuôi con
Cá trưởng thành có thể dài 6cm và rất khỏe. Chúng là loài cá dễ nuôi nên có thể nuôi chung với các cá cảnh khác như phượng hoàng, tứ vân, cánh buồm, thần tiên…để trang trí trong các bể cá để bàn, bể cá mini mà không cần sử dụng  máy sục oxi.
*  Điểm quan trọng để nuôi cá khỏe đẹp là nhiệt độ nước của hồ vì nhiệt độ sống của các loại cá khác nhau. Để nhiệt độ nước hồ cá của bạn luôn ổn định và nhiệt độ nước đúng với nhiệt độ của cá sống thì bạn cần có 1 chiếc máy làm lạnh nước hồ cá cảnh cho người mới chơi.

>> có thể bạn quan tâm : máy sủi oxy resun gf180


Máy làm lạnh nước hồ cá cảnh cho người mới chơi giúp thay đổi nhiệt độ thích hợp với nhiệt độ sống của cá và có thể điều chỉnh dễ dàng.
CTY TNHH KEEN VIỆT NAM chuyên thi công lắp đặt máy làm lạnh nước hồ cá cảnh cho người mới chơi. Liên hệ với chúng tôi ( 0909822926 – 02866606626) để được tư vấn và hỗ trợ.
CTY TNHH KEEN VIỆT NAM
108B Phan Huy Ích, F15,Tân Bình , TPHCM
Email : keenvietnam@gmail.com
Tel : 0909822926 - 02866606626
Website: keen.com.vn

>> Xem thêm : máy làm lạnh nước mini

Bài Viết Liên Quan

Tin Tức Mới

Quan Tâm Nhiều Nhất