cách chọn trái cây tươi ngon

cách chọn trái cây tươi ngon

Bí Quyết Chọn Trái Cây Tươi Ngon

* Lựa chọn trái cây khi mua: (đặc biệt quan trọng vì nếu chọn quả không đạt chất lượng thì dù kỹ thuật bảo quản có hoàn thiện đến đâu cũng không giữ được chất lượng trái cây thơm ngon trong thời gian dài)
 Nguyên tắc chung: 
+ Quả phải tươi ngon, không xây xát và không sâu bệnh, có màu sáng tươi và không có vết thâm.   
+ Trái còn nguyên cuống và cuống còn tươi, tránh mua cuống đã khô và héo vì trái đã được thu hoạch lâu rồi (chú ý nhất là đối với dưa hấu).
 Cam, quýt: Không nên chọn trái có màu vàng tươi đã rụng cuống, có thể màu vàng tươi đó là “chín háp” do sâu hại, ong chích, cây bị suy kiệt… khiến trái rụng trong vườn. Nên chọn trái cam, quýt có màu vàng mỡ gà (chiếm ít nhất 1/3 trái), da bóng láng, có đốm thâm lộ ra, vỏ mỏng… Với cam sành không nên chọn trái lớn có da sần sùi hay vàng chóe một bên (do nám nắng), trái cam như vậy vỏ dày, bị sượng khô, ít nước, và sẽ không ngọt.
Bưởi Da xanh: Nếu mua ăn trong gia đình nên chọn trái nặng trung bình 1-1,5 kg, da láng, màu xanh, vỏ bưởi hơi ngả vàng, trái nhỏ nhưng nặng. Không chọn trái có da nhăn nhúm, xanh đậm, nhẹ. Nếu mua trái để chưng, cần chọn trái còn cuống, tươi và nếu còn lá tươi trên cuống là tốt nhất.
Xoài: thường có hai loại xoài phổ biến với chất lượng ngon là xoài cát Hòa Lộc và cát Chu.
- Xoài cát Chu ngon không thua xoài cát Hòa Lộc, dạng trái giống nhau nhưng xoài cát Chu nhỏ hơn, màu da thâm không sáng như xoài cát Hòa Lộc.
- Xoài cát Hòa Lộc thường có giá cao nhất trong các loại xoài, trái nặng trung bình 300-350g, dáng trái thuôn, cuống nhỏ (nhỏ hơn các giống khác) hơi lõm sâu, phần đầu trái (chóp nhọn) có khoảng lõm vào tựa “nhân trung”. Chọn trái có màu vàng sậm, có vết thâm li ti đều trên trái, da căng láng, phần đầu trái không bị teo hoặc nhăn (do hái trái chưa già), ngửi có mùi thơm. 
Dứa, thơm: Chọn trái có 1/3 trái chuyển màu vàng, lành lặn, không bị dập, không có rệp sáp (màu trắng đóng lớp như phấn trắng trên trái).
* Xử lý trái cây mới mua về:
Rửa sạch trái cây dưới vòi nước chảy. Tốt nhất nên dùng vòi có tia nhỏ, mạnh phun thẳng vào quả khiến chất bẩn, nấm và vi khuẩn… nằm trên vỏ quả rơi ra.
Ngâm quả trong nước muối trong khoảng 5 phút (không ngâm lâu vì làm biến đổi chất trong quả).
Dùng vải mềm rửa sạch phần núm quả vì đây là nơi vi khuẩn, nấm mốc xâm nhập vào quả gây hư hỏng và thối sớm.
Để trái cây vào rổ cho ráo nước hay dùng quạt mát làm khô quả thật nhanh trong vòng vài phút, tránh quá lâu sẽ làm trái cây mất nước và héo.
Gói quả thật kín trong bao PE (loại dùng bảo quản thực phẩm) hay túi ni- lông thông thường  và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 15oC.
* Bí quyết bảo quản hoa quả tươi ngon


Kho lạnh bảo quản trái cây dùng phương pháp lạnh lạnh bảo quản trái cây cho siêu thị tươi ngon và sử dụng lâu dài mà không làm mất chất dinh dưỡng có trong quả.
Kho lạnh bảo quản  trái cây cơ sở phân phối trái cây được thiết kế với kỹ thuật cao và được thiết lập với nhiệt độ và độ ẩm đúng chuẩn cho bảo quản trái cây.
CTY TNHH KEEN VIỆT NAM chuyên thi công lắp đặt kho lạnh bảo quản trái cây cho siêu thị. Liên hệ với chúng tôi ( 0909822926 – 02866606626) để được tư vấn và hỗ trợ.
CTY TNHH KEEN VIỆT NAM
108B Phan Huy Ích, F15,Tân Bình , TPHCM
Email : keenvietnam@gmail.com
Tel : 0909822926 - 02866606626
Website: keen.com.vn
>> Xem thêm : máy làm lạnh nước mini

Bài Viết Liên Quan

Tin Tức Mới

Quan Tâm Nhiều Nhất