những loài cá giúp vệ sinh hồ cá

những loài cá giúp vệ sinh hồ cá

Những loài cá giống nhân viên vệ sinh hồ cho bạn

Có một số loài cá được gọi là chuyên gia vệ sinh cho các bể cá cảnh và hồ thủy sinh, nhằm giảm bớt các rêu tảo, vi khuẩn trong bể cá và đặc biệt tận dụng lợi ích của loài cá này để làm vệ sinh cho hồ và kiểm soát rêu tảo. Cùng điểm qua một số loại cá vệ sinh ưa thích trên thị trường:

Cá bống oto : Ngoại hình giống cá bống và là nhân viên vệ sinh tuyệt vời cho bể cá, cá bống oto ăn rêu tảo trong các hồ cá cảnh và được giới cá cảnh ưa thích bởi dễ chăm sóc, thức ăn rêu tảo có sẵn trong hồ cá cảnh giúp cho kính trong hồ cá luôn sạch sẽ ngăn chặn sự phát triển của rêu và các vi sinh vật có hại.

Cá nô lệ ( hay cá bống vàng): thức ăn chủ yếu của cá nô lệ là rêu tảo và chất thải , vì vậy cá nô lệ thường được giới thủy sinh ưa chuộng nuôi trong hồ thủy sinh để ngăn chặn rêu tảo phát triển. Cá nô lệ có tính hay nhút nhát và khi phát triển lớn cá thường đào bởi vậy nên nuôi cá nô lệ lúc còn nhỏ.

Cá bút chì : Là loài cá thường nuôi trong bể thủy sinh để ngăn ngừa rêu tảo độc hại, thân hình nhỏ và dài, có khả năng nhảy lên mặt nước vì vậy khi nuôi loài cá này cần chú ý mặt nước và nắp cho bể. Cá bút chì khi ăn nhiều thức ăn hỗn hợp quá sẽ hay ngán thức ăn r phần đáy bể cực tốt.

Cá lau kiếng : Rất dễ bắt gặp cá lau kiếng trong các hồ thủy sinh bởi nó rất phổ biến ở Việt Nam rất dễ nuôi và lau dọn vệ sinh phần đáy bể cực tốt. Hiện nay cá lau kiếng được lai tạo và nhân giống rất nhiều , cá lau kiếng cảnh thường là loại nhỏ và có nhiều màu sắc. Cá lau kiếng thường được dân chơi cá kiểng nuôi chung với các loài cá rồng và cá la hán, nếu muốn lựa chọn cá làm sạch đáy bể cá thì cá lau kiếng là loài tuyệt vời nhất.

Nêm xem: Hệ thống làm lạnh nước hồ cá cho nhà hàng, hải sản.

Cá chuột : Là loài cá hiền lành và dễ nuôi nên có thể nuôi chung với các loài cá đĩa, thần tiên , bảy màu, 3 đuôi,… Hình dạng cá chuột mõm nhọn và quặp dễ nuôi dễ sinh sản và có tuổi thọ cao thuộc loài ăn tạp có thể ăn thức ăn hỗn hợp và rêu tảo trong hồ thủy sinh. 

Hãy chọn một loại cá phù hợp với bể cá cảnh của mình để có thêm một nhân viên chăm sóc và dọn dẹp bể cá của mình nha, chúc các bạn thành công!
Bạn cần có trang bị cho hồ cá của mình chiếc máy làm lạnh nước hồ cá cho hộ gia đình để nhiệt độ nước trong hồ cá của bạn luôn ổn định.
Máy làm lạnh nước hồ cảnh cho nhà hàng luôn giữ nhiệt độ nước trong hồ ổn định cho những chú cá sống khỏe mạnh.

Máy làm lạnh nước hồ cảnh cho nhà hàng có thể điều chỉnh nhiệt độ lên xuống phù hợp với nhiệt độ sống của cá làm cho cá khỏe mạnh và đầy sức sống.

>> Xem thêm : máy làm lạnh nước CHILLER hồ cá 1HP, 1.5HP, 2HP, 3HP

Bài Viết Liên Quan

Tin Tức Mới

Quan Tâm Nhiều Nhất