vấn đề thường gặp khi nuôi cá cảnh

vấn đề thường gặp khi nuôi cá cảnh

Vấn Đề Bất Gặp Của Những Người Đang Chơi Thú Cảnh

Đối với người mới nuôi cá cảnh, dù được hướng dẫn rất nhiều về cách nuôi cá cảnh và đã dành nhiều thời gian tìm hiểu nhưng cá nuôi trong bể cá cứ chết dần dần, đôi khi chết hàng loạt mà không có cách nào giải thích được.
Mặc dù những chú cá mà các bạn chọn thường rất dễ nuôi, dễ cho ăn, tuy nhiên, vì một số lý do khá chủ quan mà khiến những chú cá tội nghiệp cứ lần lượt bỏ bạn ra đi, làm bạn bối rối chẳng biết nguyên do. Dưới đây là một số nguyên do chủ yếu và cơ bản nhất được tổng kết để các bạn có thể hiểu và xử lý một cách dễ dàng.

Nguồn nước: một điều hiển nhiên là cá phải sống trong nước, và tất nhiên, nguyên nhân chính có thể nguy hại đến các chú cá của các bạn đó chính là nguồn nước nuôi cá. Nguồn nước của bạn như thế nào, có thể nuôi cá được không, hay có độc hại gì đến cá hay ko,…
Không thay nước: việc bỏ bê bể cá, để lâu không thay nước sẽ khiến nước bẩn, chất thải đọng trong bể không thoát ra ngoài khiến cá chết.
Thay nước quá thường xuyên, thay cạn nước: do chăm sóc cá chu đáo, việc thay nước quá thường xuyên và thay hết nước trong bể sẽ khiến cá bị sock do không thích nghi kịp.
Cho cá ăn nhiều: khi mới nuôi, thấy cá đớp lia lịa tưởng đói nên đổ thêm thức ăn mà không biết rằng cá có tập tính cứ thấy mồi là đớp. Vì ăn nhiều quá nên cá bị đầy bụng mà chết, bên cạnh đó thức ăn cho cá cảnh  Hồ chí minh bạn cần biết địa điểm, loại thức ăn phù hợp.
Quên cho cá ăn: sau một thời gian nuôi cá, hứng thú không còn như thời gian đầu, nhiều người bận công việc, đi công tác xa nhà nhiều ngày dẫn đến quên cho cá ăn.
Bể mini nuôi cá to: nuôi cá cảnh có kích thước lớn trong môi trường sống quá bé khiến cá bị hạn chế bơi lội, thiếu không khí và không gian sống. Khi chọn mua cá cần chọn loại cá có kích thước phù hợp với bể cá.
Cá trong bể cắn, rỉa lẫn nhau: nếu nuôi nhiều loại cá hung dữ, hay rỉa lẫn nhau sẽ khiến những con cá cảnh hiền lành còn lại trở thành nạn nhân.
Để bể cá ngoài trời chịu nắng, mưa, gió trực tiếp: đối với các loại bể cá cảnh thông thường (Đặc biệt bể cá mini, bể cá để bàn) được thiết kế là vật trang trí nội thất. Vì thế đặt bể cá ngoài trời chịu nắng, mưa, gió trực tiếp sẽ khiến cá cảnh chết.
Thiếu ánh sáng, phòng bí hơi, ẩm mốc: nếu để bể cá trong bóng tối lâu ngày, phòng kín hơi, ẩm mốc lâu ngày sẽ khiến cá yếu, dễ bị bệnh.
Để giải quyết được 1 số tình trạng trên bạn phải tìm hiểu kỹ cách chăm sóc cá cảnh nhất là về nguồn nước.
Máy làm lạnh nước hồ cá kiểng mới chơi cá cảnh sẽ giúp bạn giải quyết 1 số vấn đề về môi trường nước và nhiệt độ nước trong hồ cá của bạn.Điều còn lại là bạn phải thật sự thích thú chúng.

CTY TNHH KEEN VIỆT NAM chuyên thi công lắp ráp máy làm lạnh nước hồ cá kiểng người chơi cá cảnh lâu năm. Liên hệ với chúng tôi ( 0909822926 – 02866606626) để được tư vấn và hỗ trợ.

Nên xem: Nếu bạn muốn lựa chọn khác thiết bị này dành cho bạn. Xem thêm!
CTY TNHH KEEN VIỆT NAM
108B Phan Huy Ích, F15,Tân Bình , TPHCM
Email : keenvietnam@gmail.com
Tel : 0909822926 - 02866606626 - 0909.034.788
Website: keen.com.vn

>> Xem thêm : máy làm lạnh nước mini

Bài Viết Liên Quan

Tin Tức Mới

Quan Tâm Nhiều Nhất