Chiller thuỷ sinh là gi? Lưu ý khi chọn mua chiller giá rẻ cho hồ thủy sinh

Chiller thuỷ sinh là gi? Lưu ý khi chọn mua chiller giá rẻ cho hồ thủy sinh

Chiller thuỷ sinh là gi? Lưu ý khi chọn mua chiller giá rẻ cho hồ thủy sinh

Nếu bạn là dân chơi cá cảnh, hay đang kinh doanh hải sản thì chắc hẳn không còn lại gì với định nghĩa chiller thủy sinh nữa. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết về thiết bị này cũng như làm sao để chọn được những thiết bị phù hợp nhất với bể cá của mình.

Bài viết hôm nay,  KEEN xin chia sẽ với bạn về một số lưu ý khi chọn mua máy làm lạnh nước giá rẻ nhé!

chiller thủy sinh

 

Chiller thủy sinh là gì?

Đầu tiên chúng ta cần biết chiller là gì đã. Thiết bị này có tên tiếng Việt là máy làm lạnh nước. Đây là thiết bị chuyên dụng cho khả năng sinh ra nguồn nhiệt để làm lạnh nước, các đồ vật.

Còn chiller thủy sinh chính là những chiếc máy làm lạnh nước cho bể cá. Những model này thường là máy mini do các bể cá thường không quá lớn.

Nguyên lý hoạt động của thiết bị này tương tự như bộ làm mát trong tủ lạnh. Chúng sẽ làm mát nước có trong ống dẫn sau đó sẽ đẩy ra ngoài. Cụ thể, nhờ vào lượng khí gas chuyển đổi từ thể khí sang thể lỏng và ngược lại, dẫn tới áp suất thay đổi làm thay đổi nhiệt độ của đường ống. Môi trường xung quanh ống dẫn khí gas đó sẽ bị hạ nhiệt một cách nhanh chóng.

Nước từ bể được hút lên đường ống rồi dẫn vào một bình chứa. Bình chứa này được cuốn quanh bởi ống dây dẫn khí gas đã bị thay đổi và hạ áp suất tạo lạnh. Nhờ đó lượng nước chứa trong bình chứa sẽ bị hạ nhiệt độ. Sau đó nước từ bình chứa này sẽ được đưa trở lại bề nuôi thủy sinh của bạn.
 
máy chiller thủy sinh
 

Đặc biệt, đổi với những dòng máy sử dụng vi mạch DIY sẽ cho khả năng tự căn chỉnh nhiệt độ theo ý của người dùng. Khi nước trong bể đạt nhiệt độ yêu cầu máy sẽ tự động dừng, còn khi nhiệt độ nước tăng lên đến ngưỡng xác định thì máy sẽ tự động chạy trở lại. Giúp cho nhiệt độ nước trong bề luôn ở ngưỡng an toàn.

>> xem thêm : bầu lạnh titan 5hp

Tại sao phải lắp máy chiller thủy sinh?

Có không ít người không chuyên hoặc mới tìm hiểu về lĩnh vực thủy sinh này thường đưa ra thắc mắc là liệu có nhất thiết phải lắp máy làm lạnh cho bể cá hay không? Câu trả lời là có. Tại những bề cá cảnh hay bể chứa hải sản tại các nhà hàng đều được trang bị những chiller thủy sinh mini. Nguyên nhân là cá ở môi trường bên ngoài thường sống ở độ sâu cách mặt nước trung bình từ 3 - 5m. Những loài da dày còn sống ở mức nước có nhiệt độ thấp hơn nữa. Tại những mực nước này nhiệt độ thường thấp hơn nhiều so với nhiệt độ môi trường.

 
lắp đặt máy chiller thủy sinh
 

Hơn nữa, môi trường bên ngoài như ánh sáng, con người, hệ thống chiếu sáng, mật độ người,... đặc biệt là tại các cửa hàng hải sản thường tập trung đông người càng ảnh hưởng lớn tới nhiệt độ nước. Chính vì vậy chúng ta cần có những chiếc máy làm mát nước để duy trì môi trường sống phù hợp nhất cho các loài thủy sinh. Nếu không có máy, chúng sẽ khó có thể sống được.

 

 

Lưu ý khi chọn mua chiller thủy sinh giá rẻ

- Trên thị trường hiện nay không hiếm các đơn vị bán chiller thủy sinh cũ cũng như giá rẻ. Do đó mà người dùng cần Itru ý cũng như lựa chọn kỹ lưỡng trong quá trình chọn mua máy.

- Lưu ý tới công suất máy trước khi chọn mua. Lựa chọn những model có công suất phủ hợp với dung tích bể cũng như số lượng thủy sinh sinh sống trong đó. Nếu máy quá nhỏ, bể quá to thì sẽ không đủ khả năng làm mát gây chết cá. Ngược lại sẽ gây lãng phí.

- Nếu như thủy sinh nhà bạn sinh sống tại biển và phải sử dụng nưrớc biển thì chúng ta nên lựa chọn những model sử dụng ống tráng titan hoặc các chất không gây ăn mòn do nước biển.

- Nếu chọn mua máy đã qua sử dụng thì không nên mua máy quá cũ, chất lượng không đảm bảo sẽ ảnh hưởng tới khả năng ổn định nhiệt độ nước.

- Chọn lựa những sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng tại những đơn vị cung ứng uy tín để đảm bảo chất lượng cho máy.

 

lưu ý khi mua máy chiller thủy sinh

Hy vọng, những thông tin trên của  KEEN  sẽ mang lại sự hữu ích cho bạn!

Bài Viết Liên Quan

Tin Tức Mới

Quan Tâm Nhiều Nhất