làm sao chọn được những quả nho tươi ngon

làm sao chọn được những quả nho tươi ngon

Mẹo chọn nho tươi ngon 

Nho là loại trái cây ngon và có nhiều chất dinh có lợi cho sức khỏe nhưng để chọn được những loại nho tươi ngon mà không bảo quản bằng hóa chất độc hại thì thật là khó khăn. Sau đay là 1 số cách thức giúp bạn chọn được những quả nho tươi ngon cho bạn.

Quan sát hình dáng quả: Những trái nho đạt chất lượng luôn là những quả nho mềm, căng vỏ, mọng nước không có các vết bầm dập. Khi mua, nên chọn những chùm nho còn lớp phấn bám trên quả, đó là chùm nho ngon, còn mới. Với những quả nhũn, xuất hiện mùi lạ hoặc có các vết chấm lốm đốm trên quả nên loại bỏ ngay. Bên cạnh đó, qua quan sát nếu có lớp phấn bám trên vỏ thì đó là chùm nho ngon đấy nhé.
- Quan sát cuống quả : Những chùm cuống còn tươi, lớp xanh của cuống mềm mại đó là nho mới. Ngược lại nho cuống héo, rời rạc phần cuống với quả, lớp vỏ cuống nhăn nheo đó là nho đã để lâu. Khi chọn những chùm này, nho thường giảm vị, thời gian bảo quản ngắn, thậm chí trong những quả nho còn diễn ra quá trình biến đổi chất, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

Quan sát màu sắc :Nho có khá nhiều loại, mỗi loại có đặc trưng riêng. Bên cạnh yếu tố vị và hương, thông qua màu sắc của quả, chị em có thể dễ dàng lựa được những trái nho ngon, đến độ chín vừa, vỏ căng, lớp vỏ mịn, mướt và mượt .
Chẳng hạn như nho xanh có màu xanh mát, không sậm màu, vỏ mịn. Hay nho đem khi chín tới độ có sắc đen bóng, loại “ong chúa” có màu đen tía, loại “long nhãn” có màu hồng tía hay loại “sữa bò” có màu vàng nhạt.
* Bí quyết bảo quản kho trái cây tươi ngon
Kho lạnh bảo quản trái cây  cho quán ăn dùng phương pháp lạnh lạnh bảo quản trái cây tươi ngon và sử dụng lâu dài mà không làm mất chất dinh dưỡng có trong quả.

Kho lạnh bảo quản trái cây cho siêu thị được thiết kế kỹ thuật cao và được thiết lập với nhiệt độ và độ ẩm đúng chuẩn cho bảo quản trái cây.
CTY TNHH KEEN VIỆT NAM chuyên thi công lắp đặt kho lạnh bảo quản trái cây cho cơ sở mua trái cây. Liên hệ với chúng tôi ( 0909822926 – 02866606626) để được tư vấn và hỗ trợ.
CTY TNHH KEEN VIỆT NAM
108B Phan Huy Ích, F15,Tân Bình , TPHCM
Email : keenvietnam@gmail.com
Tel : 0909822926 - 02866606626
Website: keen.com.vn

>> Xem thêm : máy làm lạnh nước mini

Bài Viết Liên Quan

Tin Tức Mới

Quan Tâm Nhiều Nhất